Tặng thầy cũ nhân ngày 20/11

THẦY TÔI

Tôi lớn lên qua tuổi học trò
Năm tháng dài vất vã thầy tôi
Giữa xa khơi nhớ về thầy cũ
Những người thầy dạy dỗ đời tôi

Thầy cô tôi người còn người mất
Bạn bè giờ mỗi đứa một nơi
Bến sông kia thầy tôi ngóng đợi
Ai về thăm bến cũ thầy tôi!?

Trách thời gian sao trôi nhanh quá
Làm sao thầy gửi chữ kịp nơi!?
Trách biển trời mênh mông rộng quá
Làm sao thầy gửi chữ cho tôi!?

Hôm nay tôi nhớ về thầy cũ
Nhớ lời thầy giữa chốn biển khơi.
Tóc thầy xưa xanh nay bạc trắng
Trắng đời thầy, trắng giấc mơ tôi,…

GIANG THANH HÀ  20/11/2010


Bài này đã được đăng trong THỜI CUỘC. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

