HỌA ĐÁP THƠ HƯƠNG THỦY

Tôi có một số người bạn giao lưu xướng họa qua mạng , mặc dù chưa gặp mặt ngoài đời bao giờ nhưng quả thực tôi rất quý mến họ, trong số đó có nữ thi hữu Trương Nữ Hương Thủy. Tôi nhớ không lầm lần đầu tiên chúng tôi giao lưu vào khoảng tháng 12 năm 2011. Với thời gian đó tuy chưa phải là qúa dài, nhưng cũng không phải là quá ngắn. Gần đây ngày 24/04/2014 Hương Thủy có tặng tôi bài thơ và gửi vào mail, do bận rộn, cũng như  do chủ quan nên cho đến mãi ngày 13/05/2014 tôi mới check mail và biết Hương Thủy đề thơ tặng mình và phản hồi lại cho Hương Thủy, tôi vô cùng cảm ơn trước tình cảm mà Hương Thủy đã dành cho tôi. Và cũng do quá bận rộn nên đến bây giờ tôi mới họa đáp Hương Thủy được. Qua entry này một lần nữa tôi xin cảm ơn Hương Thủy, cũng như  các Bác, Các Huynh và tất cả các bằng hữu đã giao lưu chia sẽ trong thời gian qua.

Bài thơ đề tặng:

CÓ MỘT DÒNG SÔNG

       (Thân tặng bạn: GTH)

Giữa chốn trần ai chẳng đục dòng

An hòa mạch khiết tỏ nguồn trong

Êm đềm sóng xõa ngày mơ mộng

Lặng lẽ mây hòa bước ruổi rong

Hướng thẳng về khơi bồi đẹp bãi

Niềm sâu gợn nỗi ở riêng lòng

Băng ghềnh vượt thác ngời kiêu hãnh

Chở đẫm vui buồn rực ước mong.

 Trương Nữ Hương Thủy (4/2014)

Bài họa đáp:

MỘT CHUYẾN ĐÒ ĐỜI

Đò đời một chuyến vượt bao dòng

Nào những lỡ bồi những đục trong

Nước chảy non mòn dâu với bể

Sương dày gót dạn ruổi rồi rong

Coi nhành mai thắm càng ngây dạ

Nhìn tán tùng cao luống thẹn lòng

Cậy chút tài sơ tài đợi tuổi

Phận tằm, kén ngọc dễ hồ mong!

GIANG THANH HÀ  06.2014

Bài này đã được đăng trong BÀI VIẾT GẦN ĐÂY. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

